Hakuhodo Hồng Kông và chiến dịch cách điệu vấn đề nhà ở cho hộ nghèo

chiến dịch truyền thông hakuhodo

Nhằm tìm kiếm giải pháp cho những người phải sống trong căn hộ nhỏ bé tại Hồng Kông, Hakuhodo đã cho triển khai một màn hình kĩ thuật số trên con đường sầm uất bậc nhất.

1. Nhà ở cho người nghèo – Một vấn đề đau đầu chưa được giải quyết của đất nước Hồng Kông

Hồng Kông, một thị trường nhà ở cao cấp hàng đầu thế giới, nay lại đang phải đối mặt với vấn đề nhà ở cho người nghèo. Giải pháp được đưa ra của thành phố chính là những căn hộ được chia nhỏ. Những căn hộ này được phân nhỏ từ một căn hộ bình thường thành một loạt các không gian vô cùng chật chội, đôi khi nó còn không lớn hơn một chỗ đậu xe hơi nên có giá rẻ mạt, phù hợp với túi tiền của người nghèo.

chiến dịch truyền thông hakuhodo

Không gian chật chội và bức bối của “căn hộ tí hon”

Một căn hộ như thế này chỉ đủ cho một người sống mà họ cũng không có không gian để di chuyển, thậm chí nhiều người còn không thể đứng cho thoải mái. Mặc dù vậy nhưng họ vẫn phải chấp nhận vì giá nhà đất hay giá thuê nhà ở Hồng Kông quá cao so với nguồn thu nhập của họ.

Chính vì thế, Hiệp hội Tổ chức Cộng đồng (SOCO) và Công ty Hakuhodo Hồng Kông đã quyết định nêu bật giải pháp giải quyết về nhà ở tồi tàn này để gây áp lực buộc Chính phủ phải có biện pháp hành động thiết thực.

chiến dịch truyền thông hakuhodo

Màn hình Lcd kĩ thuật số đã tái hiện lại cuộc sống trong căn hộ nhỏ bé của một người đàn ông nghèo

Họ đưa ra chiến dịch “căn hộ chia nhỏ nằm trong ngõ”, từ đó cho thấy những ví dụ thực tế về cuộc sống của những người nghèo sống trong các căn hộ nhỏ bé này. Công ty Hakuhodo đã hợp tác với nghệ sĩ đa phương tiện Hiroyasu Shimo thiết lập một màn hình Lcd kỹ thuật số trong con hẻm giữa tòa nhà ở một quận Hồng Kông sầm uất.

Màn hình đã kịch tính hóa trải nghiệm sống của một người đàn ông ở một trong những căn hộ được chia nhỏ và bất cứ ai đi qua đây cũng đều có thể quan sát được điều đó. Toàn bộ cuộc sống thường ngày của anh ta chỉ thu nhỏ trong vài mét vuông với đủ thứ đồ dùng, vừa bí bách, khó khăn và chật chội cứ tiếp diễn từ ngày này qua ngày khác. Đây là điều mà Hakuhodo Hồng Kông và Hiệp hội Tổ chức Cộng đồng muốn gửi tới tất cả người dân và đặc biệt là Chính phủ để sớm có biện pháp giúp đỡ người nghèo.

2. Tạm kết

Với chiến dịch cách điệu hóa vấn đề nhà ở cho người nghèo ở Hồng Kông, có thể thấy dù là một nơi luôn xa hoa, tráng lệ nhưng vẫn có rất nhiều góc khuất trong cuộc sống của những người không có nguồn thu nhập ổn định hoặc thất nghiệp. Chắc hẳn những hình ảnh được chiếu trên màn hình Lcd, đặt tại một con phố sầm uất đã đem lại ấn tượng cực kì mạnh đối với người đi đường và các quan chức cấp cao của đất nước này.

Hi vọng rằng người dân không chỉ ở Hồng Kông mà ở bất cứ đâu đều sẽ có một cuộc sống no đủ và tốt đẹp!

Nguồn ảnh: campaignbriefasia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *