Quảng cáo trên xe buýt và taxi: Doanh nghiệp nên chọn hình thức nào?

quảng cáo taxi

Quảng cáo trên xe buýt và taxi có những ưu điểm nổi bật riêng đối với chiến dịch truyền thông tổng thể. Chắc hẳn doanh nghiệp của bạn sẽ có những phân vân giữa hai hình thức quảng cáo này. Bài viết này Unique sẽ giải đáp và đưa ra lời khuyên cho bạn!

1. Sự phát triển của hình thức quảng cáo trên xe buýt và taxi tại Việt Nam

Quảng cáo ngoài trời là giải pháp tiếp thị thương hiệu tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mục tiêu và là một trong những phương thức có hiệu quả cao nhất là tiếp thị trên các cung đường, thông qua hai phương thức quảng cáo trên xe buýt và quảng cáo trên taxi.

Ngay khi quảng cáo trên phương tiện giao thông là trên taxi và xe bus được cho phép ở Việt Nam thì hai loại hình này đã nhanh chóng được các doanh nghiệp lựa chọn. Bởi những hiệu quả về độ phủ, độ nhận diện… của cả hai mang về cho doanh nghiệp không hề nhỏ.

quảng cáo xe buýt

Quảng cáo diecut trên xe buýt cho mỳ Cung Đình

Thực sự mà nói thì cả hai lựa chọn có những ưu điểm riêng nhưng hiệu quả của quảng cáo cuối cùng phụ thuộc vào các thương hiệu, nhãn hàng. Điều quan trọng nhất các thương hiệu phải biết là họ đang nhắm vào đối tượng khách hàng nào và mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà họ lựa chọn. Đó là chìa khóa để hiểu được mục tiêu của chính các thương hiệu trước khi tiếp xúc với agency để quảng cáo trên taxi hoặc xe buýt.

Khâu quan trọng này thì doanh nghiệp nên ra quyết định hơn cả. Phân khúc khách hàng của họ là ai? Thông điệp của chiến dich quảng cáo là gì? Và mục tiêu quảng cáo để làm gì? Mong muốn hiệu quả mang lại sau chiến dịch là gì?Trước nhất doanh nghiệp cần xác định rõ mình muốn gì?

Khi đã định hình rõ những gì mình mong muốn, bước tiếp theo doanh nghiệp mới tiếp xúc với hãng quảng cáo để nhận được tư vấn và đưa ra cho mình sự lựa chọn thông minh là quảng cáo trên taxi hay trên xe bus.

2. Lựa chọn quảng cáo trên xe buýt hay taxi?

Ví dụ: nếu thương hiệu chỉ đơn giản muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ mới thì lựa chọn taxi là phù hợp. Giả sử một công ty đã giới thiệu một cái gì đó mới, nhưng lại là một doanh nghiệp nhỏ mà nhiều người đã biết và yêu thích. Vậy không nhất thiết cần một gói xe buýt cho việc quảng cáo. Quảng cáo trên taxi là động thái thông minh hơn trong trường hợp này, bởi chi phí phải chăng hơn và công ty không muốn làm một tuyên bố lớn mà chỉ cố gắng để nâng cao nhận thức về một cái gì đó mới mà thôi.

ROVA, một công ty quảng cáo xe taxi ở Úc, xe taxi đi khoảng 148.000 km mỗi năm, và là “phương tiện giao thông công cộng có cửa vào hoạt động 24 giờ trong ngày, 7 ngày một tuần, có thể đi đến tất cả các khu vực.” Tại Sydney, taxi của ROVA hoạt động ở khắp mọi nơi từ Richmond, Penrith, đến Campbelltown và Hornsby.

Mặt khác, nếu một thương hiệu đang tìm kiếm để tạo ra một cú hích lớn, một gói quảng cáo trên xe buýt có thể là giải pháp cho thương hiệu đó. Đó có phải là doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận gần đây đã bắt tay vào một cam kết lớn? Có phải cái gì đó mà thế giới cần biết không? Nếu vậy, thì một gói quảng cáo xe buýt sẽ rất phù hợp. Ví dụ: nếu một vị trí mới khai trương và cần được công bố thì thương hiệu sẽ muốn gia tăng mật độ tiếp xúc đáng kể với người tiêu dùng.

Go Transit là một trong những công ty quảng cáo xe buýt nổi tiếng nhất tại Úc. Họ nhận ra rằng người Úc dành nhiều thời gian ngoài trời hơn nhiều nền văn hoá khác và họ tin rằng đó là một trong những lý do khiến quảng cáo xe buýt rất hiệu quả. Không chỉ quảng cáo trên những chiếc xe buýt, bến xe buýt cũng là một vị trí quảng cáo vô cùng tiềm năng.

Quan trọng phải xem xét không chỉ quy mô và phạm vi quảng cáo của thương hiệu mà còn cả thông điệp và cách thức người tiêu dùng nhận biết trong từng môi trường khác nhau. Nếu một thương hiệu đang công bố với thế giới về một cái gì đó rất lớn, một gói quảng cáo trên taxi là không đủ để tiếp cận số lượng đông đảo khách hàng. Tương tự, nếu đó chỉ là một doanh nghiệp chuyên biệt, chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm mới, thì một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt sẽ là quá nhiều, và cách mà công chúng nhìn nhận về sản phẩm đó sẽ gây rắc rối cho thương hiệu do nó dễ dẫn đến những sự hiểu nhầm khác nhau.

Cuối cùng, có một số yếu tố cần xem xét khi cân nhắc nên quảng cáo trên taxi hay xe buýt. Không chỉ là mức độ phủ sóng, việc lựa chọn gói quảng cáo phù hợp với thương hiệu đòi hỏi sự kết hợp ăn ý của nghiên cứu quan sát tâm lý khách hàng mục tiêu và chiến dịch kinh doanh thực tế đã được tính toán kỹ lưỡng. Dành thời gian nỗ lực nắm bắt và hài hòa hai khái niệm này trước khi tiếp xúc với Agency quảng cáo. Việc công ty càng có nhiều nghiên cứu, kiến thức về khách hàng mục tiêu sẽ càng giúp các agency cho ra đời những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, phù hợp và đạt hiệu quả cao.

3. Ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên xe buýt và taxi

Điểm khác biệt của quảng cáo trên taxi đó là những cung đường di chuyển không cố định, người tài xế sẽ luồn lách vào mọi ngõ ngách, mọi thời điểm để đón trả khách. Nên gần như 24/7 hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được mang đi khắp nơi, tiếp cận với mọi đối tượng.

Và với một sản phẩm/dịch vụ mới tung ra thị trường thì taxi là sự lựa chọn khôn ngoan hơn cả. Chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra lại không quá lớn. Như một tấm poster di động, chiếc xe sẽ cứ giới thiệu hình ảnh mới một cách “lặng lẽ” để mọi người dần dà làm quen cho tới khi được ghi nhớ.

quảng cáo taxi

Quảng cáo tràn đuôi trên taxi Mai Linh

Trong khi với tầm vóc cao lớn của xe bus và địa bàn hoạt động trên một số tuyến đường lớn cố định của loại phương tiện này lại thích hợp hơn cho thương hiệu đang tìm kiếm để tạo nên một cú hích lớn, cần có sự phô trương mạnh mẽ.

Thử hình dung mà coi, như một “bus road show”, cứ quãng 15 – 30 phút, trên cùng một tuyến đường, liên tục các xe bus sẽ mang hình ảnh thương hiệu và chạy trên đường thì chắc hẳn sẽ mang lại ấn tượng mạnh mẽ rồi.

Tạm kết

Hi vọng thông qua bài viết trên đã giúp doanh nghiệp đưa ra được sự lựa chọn phù hợp, bởi phải chọn hình thức phù hợp thì mới giúp cho chiến dịch có thể thành công và truyền tải hình ảnh, thông điệp đến đúng người, đúng cách.

Unique với 10 năm kinh nghiệm thực hiện dịch vụ quảng cáo xe buýt cho nhiều nhãn hàng, sẽ tư vấn cho doanh nghiệp chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất với các tuyến bus đắc địa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *